วันเสาร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2557

วันเสาร์ห้า(5) วันแรงของปี 57


วันเสาร์ ๕ ปีนี้ คือ วันเสาร์ที่ ๑๙ เมษายน ๒๕๕๗

     เชื่อว่าหลายๆท่านคงจะเคยได้ยินคำว่า "เสาร์ ๕ " กันมาบ้าง วันเสาร์ ๕ ถือเป็นวันแรง วันขลัง วันที่ว่ากันว่ามีทั้งดีและร้ายอยู่ในตัว ซึ่งก็แล้วแต่จะอยู่ในกรณีใด ส่วนใหญ่แล้วในวันนี้จะใช้ในการประกอบพิธีกรรมหลายๆอย่าง จะทำให้พิธีเหล่านั้นเข้มขลัง มากกว่าวันทั่วไป เช่น สร้างพระ ปลุกเสกพระ ฯลฯ

     วันเสาร์ ๕ มี 3 ลักษณะ คือ วันเสาร์ ๕ เพศผู้ ,วันเสาร์ ๕ เพศเมีย และวันเสาร์ ๕ ใหญ่ ซึ่งวันเสาร์ ๕ เพศผู้นั้น จะหายากกว่า แรงกว่า ขลังกว่า เสาร์ ๕ เพศเมีย โดยเสาร์ ๕ เพศผู้ คือ วันเสาร์ ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕ ปีใดๆก็ได้  สำหรับ วันเสาร์ ๕ เพศเมียนั้น ซึ่งก็ตรงกับวันนี้นั่นเอง คือ ๑๙ เมษายน ๒๕๕๗ คือ วันเสาร์ แรม ๕ ค่ำ เดือน ๕ ในปีใดๆก็ได้

     แต่สำหรับวันเสาร์ ๕ ที่ถือว่าแรงที่สุด คือ วันเสาร์๕ ใหญ่ คือ วันเสาร์ที่ตรงกับ ขึ้น ๕ ค่ำ เดือน ๕ ปีขาล เป็นสุดยอดของวันเสาร์ ๕ เลยทีเดียว เกิดขึ้นยากมากๆๆ ชั่วชีวิตคนๆหนึ่ง จะได้พบเจอหรือเปล่าก็ยังไม่รู้

     ในทางโหราศาสตร์แล้ว ถือว่าวันนี้ วันเสาร์ ๕ เป็นวันดี ฤกษ์ดี วันแข็ง วันขลัง แต่ถ้าหากมองในทางพุทธศาสนาแล้ว พระพุทธเจ้าสอนว่าฤกษ์ดี คือ ช่วงเวลาที่เราทำความดี เมื่อใด เวลาใด วันใดที่เรากระทำความดี นั่นคือ ฤกษ์ดี 

     พุทธศาสนิกชน ควรตระหนักว่า วันนี้ฤกษ์ดี ฤกษ์แรง ให้ทำความดีแรงๆ สิ่งดีๆย่อมเกิดขึ้นอย่างแรงแน่นอน..

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น