วันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

สีกามหาภัย ตอนที่ 2

สีกาสมัยนี้ ไว้ใจไม่ได้เอาซะเลย

จากความเดิมตอนที่แล้ว

เรื่องเล่าจากพระ ตอน สีกามหาภัย !!

พอดีพึ่งคิดได้ว่ามีอีกตอนหนึ่งที่น่าสนใจ ที่จะนำมาพูดถึงครับ 

      พระท่านก็ได้พูดถึง พระระดับสูงๆ รูปหนึ่งครับ ที่ถูกแก๊งค์มิจฉาชีพ แบล็คเมล์เอาง่ายๆ โดยที่คาดไม่ถึงเลยทีเดียว ซึ่งท่านก็ได้ทราบข่าวมาจากพระรูปอื่นๆหรือได้สัมผัสกับตัวเอง อันนี้ผมไม่แน่ใจ เราลองมาฟังที่มาที่ไปกันเลยครับ

      น่าจะเป็นวันทำบุญ หรือมีกิจรรมอะไรสักอย่าง ที่เกี่ยวกับพุทธศาสนา หรือเทศกาล ที่วัดจะเหมือนมีงาน และมีผู้คนมากมายมาทำบุญที่วัด  มากราบไหว้พระประธาน และมักจะมีพระสงฆ์คอยรดน้ำมนต์ มัดมือด้วยสายสิญเพื่อเป็นศิริมงคลแต่สาธุชนทั่วไป  ผมคิดว่าหลายๆท่านคงจะนึกภาพออกนะครับ ในบรรยากาศที่ผมได้บรรยายมา

      พระท่านที่เกิดเรื่องนั้น ผมเดาจากที่พระท่านเล่า น่าจะเป็นระดับเจ้าอาวาส หรือระดับเจ้าคณะตำบล,อำเภอ หรือมีชื่อเสียงพอสมควรครับ (แต่ท่านไม่ได้บอกชื่อและรายละเอียด) วันนั้นท่านได้นั่งทำหน้าที่ในวิหาร เพื่อให้พร รดน้ำมนต์ และมัดมือ  ระหว่างนั้นท่านคงจะไม่ได้สังเกตุเห็นสิ่งผิดปกติใดๆ และไม่คิดว่าจะมีใครที่กล้าคิด "ชั่ว" อยู่ตรงนั้น

ซึ่งหารู้ไม่ว่า มิจฉาชีพได้เตรียมการไว้แล้ว และมีการทำงานเป็นทีมซะด้วย !!

      มิจฉาชีพมี 2 คน ผู้หญิง กับ ผู้ชาย ซึ่งน่าจะเป็นสามี ภรรยากัน เมื่อสบโอกาส ผู้หญิงได้ทำทีไปขอรดน้ำมนต์และ "มัดมือ" ด้วยสายสิญ เพื่อเป็นศิริมงคล ในระหว่างนั้น ผู้ชายได้ทำทีหยิบกล้องถ่ายรูปออกมาถ่ายไปเรื่อยๆ  และในจังหวะนั้นเอง ที่พระท่าน ได้กำลังทำการ "มัดมือ" ผู้หญิงคนนั้นก็ลุกขึ้นอย่างรวดเร็วแล้วเอาแก้มไปแนบกับแก้มของพระท่าน !!!   แล้วผู้ชายคนนั้นก็รีบถ่ายรูปไว้ทันที !!!! 

เหตุการณ์หลังจากนี้ หลายๆท่านที่อ่านอยู่ คงจะพอเดาออกนะครับว่า พระท่านนั้น จะโดนอะไร ?

สุดท้ายพระท่านนั้น ก็โดนแบล็คเมล์ สูบเอาเงินไปจนหมดเนื้อหมดตัว

      คนสมัยนี้จิตใจตกต่ำจนถึงขีดสุด สวนทางกับหน้าตาที่ทำศัลยกรรมอย่างสุดโต่ง ไม่ต้องทำดีเพื่อที่จะได้มีหน้าตาที่สะสวย ในชาติหน้า เพราะมันช้าไป ไปขูดเลือดกับพระแล้วไปศัลยกรรมที่เกาหลีดีกว่า สวยได้ทันใจกว่ากันเยอะ   

เฮ้อ...  คนที่ไม่เชื่อว่า "นรกมีจริง" ก็อย่างงี้แหละหนา...



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น